Lưu ý phòng chống dịch sốt xuất huyết và Zika vào mùa mưa

Mùa mưa đang đến, môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở. Đây chính là thời điểm dịch sốt xuất huyết tăng cao nhất, một số bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn gây ra như sốt rét, Zika,… cũng diễn biến khá phức tạp. Do đó, người dân cần chủ động phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn này.

Nguy cơ bùng phát c dịch do muỗi vào mùa a

Theo Cục Y tế dự phòng, đầu năm 2017 có khá nhiều trường hợp bị nhiễm bệnh do muỗi vằn như sốt rét, sốt xuất huyết, virus Zika. Bên cạnh đó, năm nay thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho muỗi và côn trùng sinh sôi nảy nở, khiến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Muỗi vằn có mặt ở hầu hết các tỉnh thành nước ta. Tuy nhiên công tác phòng chống muỗi ở các địa phương chưa được triển khai đầy đủ, người dân chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh.

Hiện tại chưa có thuốc đặc trị hay vắc-xin phòng ngừa sốt xuất huyết, virus Zika vì vậy để không nhiễm bệnh, ngoài những biện pháp cơ bản như: thường xuyên diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh môi trường không cho muỗi có điều kiện sinh sôi phát triển; ngủ màn kể cả vào ban ngày…, người dân nên sử dụng sản phẩm chống muỗi để phòng ngừa tối đa nguy cơ bị muỗi đốt khi đi đến những nơi có nhiều muỗi. Đối với trẻ em phụ huynh cần lưu ý phòng chống cẩn thận hơn bằng cách sử dụng sản phẩm xịt hay thoa kem chống muỗi cho trẻ mỗi ngày.

Để phòng tránh bị các loài côn trùng đốt, cắn, c dịch bệnh do muỗi y ra các gia đình cần giữ gìn môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nhà cửa, thường xuyên phun thuốc diệt muỗi, diệt côn trùng ở những vị trí nhiều cây, kênh mương, ao hồ ở gần nhà ở.

༺-------------------------------༻

Quý khách xin vui lòng liên hệ - Diệt mối Hoàng Anh

Điện thoai: 0909013558 - 566033999

Địa chỉ: Thửa đất số NQ5-06, Khu biệt thự nhà ở cao cấp đường Nguy, Phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, Việt Nam

Chi nhánh: 364/45/22 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. HCM (VP Phía Nam)

Email: lecongba886@gmail.com

Hân hạnh phục vụ quý khách 24/7
TOP