Zika & mối nguy hiểm

Trên tất cả các thông tin đại chúng, báo đài, ti vi về các trường hợp trong và ngoài nước bị nhiễm virus zika đang khiến cho chúng ta hoang mang lo sợ.

Vậy zika là gì và sao nó lại là mối nguy hiểm, và nó có liên quan gì tới muỗi.

+ Zika là 1 loại virus rất gần với virus sốt xuất huyết. Nên các triệu chứng cơ bản của zika cũng gần tương tự như khi bị sốt xuất huyết. Cách lây nhiễm cũng giống hệt nhau đó là qua muỗi Aedes.

+ Vi rus zika ko gây nguy hiểm đối với người trưởng thành. Nhưng zika lại vô cùng nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh, nó gây ra bệnh & teo não& ở trẻ nhỏ.Chính vì thế đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là các thai phụ và trẻ sơ sinh.

+ Trẻ mắc phải hội chứng này não sẽ ko phát triển bình thường ngay khi ở trong bụng mẹ khi người mẹ bị nhiễm virus zika- nhất là trong những tháng đầu của thai kỳ.Kết quả là trẻ ra đời với một cái đầu nhỏ bất thường. Những em bé không may mắn này thường không sống được lâu, có may mắn sống sót thì sự phát triển cũng gặp nhiều trở ngại.

+ Mặc dù chưa có kết luận chính thức nào về việc virus zika lav nguyên nhân gây chứng đầu nhò ở trẻ.

Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro thì chúng ta nên tránh các vùng dịch, không nên mang thai khi đang nằm trong vùng có dịch, sử dụng mọi biện pháp phòng chánh muỗi đốt hiệu quả.

༺-------------------------------༻

Quý khách xin vui lòng liên hệ - Diệt mối Hoàng Anh

Điện thoai: 0909013558 - 566033999

Địa chỉ: Thửa đất số NQ5-06, Khu biệt thự nhà ở cao cấp đường Nguy, Phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, Việt Nam

Chi nhánh: 364/45/22 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. HCM (VP Phía Nam)

Email: lecongba886@gmail.com

Hân hạnh phục vụ quý khách 24/7
TOP