Tác hại của chuột đối với mọi nhà

Chuột là hiểm hoạ mang tính chất toàn cầu đối với sản xuất và đời sống. Chúng ăn tạp, ăn bất cứ thứ gì mà các động vật khác ăn được.

Chuột là động vật có xương sống gây hại lớn cho con người cả về kinh tế và sức khỏe. Chuột sống ký sinh gần người, thức ăn chủ yếu là thức ăn của người.

- Chuột gây hại cho nông nghiệp:Thức ăn chính của chuột là các loại chất bột như: Lúa, ngô, khoai, sắn. một phần chất xanh như các loại mầm, thân, lá, một phần chất đạm như: cá, cua, tôm, ốc. Nếu so với trọng lượng cơ thể thì chuột là loại động vật ăn rất nhiều: Lượng thức ăn trung bình một ngày bằng trọng lượng cơ thể của chúng, chuột có đôi răng cửa rất phát triển và luôn dài ra, để tồn tại chúng phải gặm nhấm mọi vật để mài răng. Cho nên, chuột cắn phá cây trồng, nông sản bằng 100 lần trọng lượng thức ăn cần thiết cho chúng.

Mỗi ngày một con chuột nhắt ăn một lượng thức ăn bằng 50 - 75% khối lượng cơ thể của nó. Nhưng thiệt hại đáng kể do chuột gây ra là số nông sản bị vương vãi dơ bẩn.

Theo thống kê hàng năm, trên toàn thế giới có khoảng 33 triệu tấn lương thực bị chuột phá hại, số lương thực này có thể đủ nuôi 100 triệu người trong một năm.

- Chuột gây thiệt hại đồ dùng trong gia đình:

Không phải chỉ ăn hại, để mài mòn răng, chuột còn cắn phá cả các vật liệu không ăn được như các hòm tủ làm bằng gỗ, các đường dây điện, dây phơi, buộc… gây hỏng đồ đạc, phương tiện, máy móc. Các mặt hàng tạp hóa như xà phòng, đồ nhựa, bao tải, đục khoét các đệm mút, đồ nhôm... gây hại đáng kể ảnh hưởng đến kinh tế.

- Chuột còn là nguyên nhân gây các bệnh truyền nhiễm cho con người như dịch hạch, dịch tả, nôn mửa....


Qua dó chúng ta thấy rằng chuột chẳng có lợi gì cho con người mà chỉ thấy hại.Vì vậy mà chúng ta phải phòng ngừa và diệt chuột sớm nhất và khoa học nhất.Dưới đây là một số biện pháp phong chống và diệt chuôt.

        + Vệ sinh khu vực nhà ở sạch sẽ

        + Nên gieo trồng các loại cây có thời điểm thu hoạch đồng loạt

        + Dùng keo bẫy chuột và đánh bả

        + Có thể nuôi mèo,vì mèo là dung sĩ diệt chuột khá tốt

        + Sử dụng dịch vụ diệt chuột tại địa chỉ có uy tín.

Công ty Hoàng anh chuyên dịch vụ diệt côn trùng tại nhà hiệu quả đảm bảo an toàn. Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp thuốc diệt chuột Storm.

Để mua thuốc diệt chuột, cũng như sử dụng các dịch vụ diệt côn trùng tại nhà của chúng tôi. Mọi chi tiết xin liên hệ

Điện thoại: 0909013558 hoặc 0962013558 phục vụ 24/7

Địa chỉ: 364/45/22 Dương Quảng Hàm, P. 5, Gò Vấp

Web : http://dietmoihoanganh.com/

༺-------------------------------༻

Quý khách xin vui lòng liên hệ - Diệt mối Hoàng Anh

Điện thoai: 0909013558 - 566033999

Địa chỉ: Thửa đất số NQ5-06, Khu biệt thự nhà ở cao cấp đường Nguy, Phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, Việt Nam

Chi nhánh: 364/45/22 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. HCM (VP Phía Nam)

Email: lecongba886@gmail.com

Hân hạnh phục vụ quý khách 24/7
TOP